Rao bán nhà mãi không ai gọi mua? 5 tuyệt chiêu sau sẽ giúp được bạn!

Nếu đang cần bán nhà nhưng rao mãi, đợi mãi vẫn chưa có người mua, bạn nên đọc ngay 5 mẹo bỏ túi “nhỏ mà có võ” sau đây để mau chóng bán được nhà nhé.

1. Tìm môi giới giỏi

Môi giới có sẵn nguồn khách hàng tiềm năng, hầu như luôn sẵn sàng mua để ở hoặc đầu tư vào bất động sản. Tìm một người môi giới giỏi, có kinh nghiệm giúp bạn là một trong những mẹo bán nhà nhanh đơn giản nhất. Ngoài việc có nhiều thủ thuật “chắt lọc” người có nhu cầu thật, môi giới còn am hiểu thị trường, giúp bạn định giá ngôi nhà muốn bán chuẩn xác hơn.
Bạn nên tìm những người trung gian này thông qua người quen, bạn bè đã từng làm việc với họ để đảm bảo độ tin cậy và chất lượng dịch vụ.

2. Đăng đủ thông tin và nhiều hình ảnh ngôi nhà lên mạng

Tuy đã có môi giới nhưng bạn cũng nên chủ động tìm người mua để có thêm cơ hội bán nhà, đồng thời tiết kiệm khoản tiền trả cho bên trung gian. Những thông tin đăng bạn cần có: vị trí, diện tích, giá bán, giấy tờ pháp lý, tiện ích xung quanh, nội thất có sẵn… Hiện nay có rất nhiều kênh để đăng tải thông tin bán nhà, bạn có thể tham khảo một số nhóm trên mạng xã hội có nhiều người tham gia, hay forum, các website bất động sản lớn…
Zalo
Về phần hình ảnh, bạn cần chụp đầy đủ các góc, phòng, hướng bên ngoài nhìn vào cửa nhà, phần đường trước nhà. Hình ảnh càng rõ nét, đủ ánh sáng và nhiều góc độ thì càng thu hút nhiều người quan tâm, khiến người có nhu cầu muốn mua ngôi nhà của bạn.

3. Làm mới nhà cửa

Bất kỳ người mua nào cũng thích một ngôi nhà còn mới, sạch sẽ và tươm tất. Một trong những mẹo bán nhà nhanh dễ dàng và không tốn kém là dọn dẹp nhà. Việc lau dọn nhà cửa, vứt đi những vật dụng không cần thiết hoặc đã cũ… sẽ phần nào nâng cao giá trị ngôi nhà cũ của bạn, giúp bạn mau chóng bán được nhà với giá tốt hơn.
Zalo
Một điểm quan trọng mà nhiều người hay bỏ qua khi làm mới nhà cửa là hệ thống đèn chiếu sáng. Bạn cần kiểm tra và thay mới những chiếc đã hư hoặc quá cũ, thậm chí mua thêm vài đèn trang trí đặt ở những góc bị tối. Ánh sáng đầy đủ sẽ làm ngôi nhà của bạn trông rộng rãi, thoáng đãng và đầy sức sống hơn. Khách mua chắc chắn sẽ có ấn tượng tốt với những căn nhà sáng sủa.
Với những vật dụng đã bị hỏng như cánh cửa, cửa tủ, vòi nước... bạn cũng cần thay mới vì không ai muốn bỏ tiền để mua một căn nhà phải sửa chữa quá nhiều thứ mới vô ở được. Một căn nhà càng hoàn thiện sẽ càng được giá.

4. Trang trí thêm cây kiểng

Người đi mua nhà, đặc biệt là nhà cũ đã qua sử dụng, đều rất quan tâm đến diện mạo căn nhà. Những cây kiểng nhỏ xanh mướt chắc chắn sẽ giúp ngôi nhà bạn thêm tươi mới và đầy sức sống.
Zalo
Lưu ý, bạn nên chọn những loại cây vừa hoặc nhỏ, có nhiều lá xanh và ít phải tưới nước để không phải tốn công chăm sóc và làm dơ nhà. Bạn cũng có thể đặt thêm những chậu xương rồng, sen đá, trầu bỏ… nho nhỏ trên bàn, bục cửa sổ, kệ treo tường để thêm mảng xanh vào nhà.

5. Treo biển số nhà ở nơi dễ thấy nhất

Chi tiết này khá vụn vặt nên thường bị nhiều người bỏ qua. Tuy nhiên, đây lại là mẹo bán nhà nhanh cực quan trọng. Khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi dễ dàng tìm đến nhà bạn (trong trường hợp không có môi giới dẫn đường). Vì vậy, hãy treo biển số nhà ở ngay cổng (nếu có) hoặc ngay cửa lớn, đảm bảo không bị cản trở bởi tán cây, bạt che...

Nhận xét

Bài đăng phổ biến